Mẹo Bảo Quản Trà Bắc Thái Nguyên?

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Mẹo Bảo Quản Trà Bắc Thái Nguyên?

Từ lâu, trà Thái Nguyên đã là một thức uống truyền thống quen thuộc của người dân Việt. Không dễ gì mà bạn được thưởng thức được trà Thái Nguyên chính gốc. Bởi là trà mộc không ướp hương mà chỉ thưởng thức bằng cái vị tinh túy của nó, chính vì vậy khi bạn đã sở hữu được nó thì bạn cần phải có cách bảo quản trà bắc Thái Nguyên đúng cách để giữ được hương vị thơm ngon của nó.

1. Nên đựng trà trong hộp gốm, sứ và bọc cẩn thận


Trà bắc có đặc điểm là rất dễ hút ẩm và hút mùi, nên việc bảo quản trà cũng phải cẩn thận để lưu giữ đc hương vị của trà. Bạn có thể lấy những hũ thỷ tinh, gốm có nắp kín để đựng trà trong đó để bảo quản. Như thế, trà sẽ tránh được những tác nhân lạ từ bên ngoài và lưu giữ được hương vị của trà lâu hơn.



2. Tránh để trà tiếp xúc với hơi nóng và không khí lạ


Khi trà bắc Thái Nguyên tiếp xúc quá nhiều với không khí thì nó sẽ bị mất màu trà, và trà sẽ bị mất đi hương vị của nó. Cần chọn những nơi khô ráo, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, để bảo quản được hương vị đặc trưng nhất cho trà.

3. Tránh xa các mùi lạ


Một lưu ý nữa đó là chúng ta không nên để trà tiếp xúc gần với những thực phẩm có mùi khác lạ, vì trà rất dễ bị nhiễm mùi lạ, dễ hút ẩm nên nếu để trà gần những mùi lạ thì trà sẽ bị mất hương vị hoặc nặng hơn là trà sẽ bị nhiễm hẳn mùi của thực phẩm đó. Chắc chắn, khi đó bạn sẽ không được thưởng thức hương vị thực sự của trà nữa đúng không?



4. Bảo quản bằng túi nilong


Trà bắc Thái Nguyên sẽ giữ được hương vị ngon nhất nếu bạn biết cách bảo quản nó đúng cách. Hợp lý nhất là bạn có thể bảo quản trà trong những bịch nilong kín để tránh trà thoát hơi ra ngoài sẽ dễ bị ẩm mốc và làm giảm chất lượng của trà. Bạn cũng có thể bảo quản trà bằng tủ lạnh nhưng cần lưu ý là không nên để trà trong tủ lạnh quá lâu sẽ làm trà bị khô và giòn, dễ bị vụn.

Một điểm lưu ý nhỏ khi bạn đi mua trà đó là bạn nên chọn những loại gói to hay nhỏ tùy vào số lượng người uống để tránh lãng phí và bảo quản trà được tiện hơn.Ví dụ bạn có ba người uống thì nên chọn loại túi 500gr để vừa đủ số lượng trà mà lại dễ bảo quản. Còn số lượng người uống ít thì bạn nên chọn gói loại 200gr là hợp lý.

>>Xem thêm các sản phẩm bảo quản trà tốt nhất
Thông tin tư vấn:

Mobile: 0933 86 25 89 - (028) 7300 4747
Email: loctancuong@gmail.com
Website: loctancuong.com
Địa chỉ:
Cửa Hàng Số 1 : 52A Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh, Tp.HCM
( Giờ mở cửa: 8h - 17h, từ thứ 2 - thứ 7, nghỉ chủ nhật và ngày lễ)

Cửa hàng Số 2 : Số 589 Hoàng Văn Thụ , Phường 4, Q. Tân Bình, TP HCM
( Giờ mở cửa: 8h - 21h, từ thứ 2 đến chủ nhật, ngày lễ làm bình thường)

Nhà Máy SX : Xóm Nam Hưng, Xã Tân Cương, TP Thái Nguyên.

 Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có được sản phẩm chất lượng nhất bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét